THỊ TRƯỜNG QUÀ TẾT NĂM NAY: CÀNG THIẾT THỰC CÀNG ĐẮT HÀNG !!

 

Thị trường quà tết năm nay 2021: 

CÀNG THIẾT THỰC CÀNG ĐẮT HÀNG ‼️

 

Năm 2020 vừa qua là năm có rất nhiều biến động về nhiều mặt từ kinh tế đến an ninh xã hội. Đặc biệt phải kể đến là hơn 3 lần ghé thăm của "vị khách không mời bé COVID" đã khiến thị trường thực phẩm Việt Nam thay đổi rất nhiều. Thói quen tiêu dùng của người dân cũng thay đổi, người tiêu dùng quan tâm nhiều và mua nhiều hơn đối với các hàng nhu yếu phẩm như: thịt, cá, dầu ăn, mì tôm, đồ đóng hộp, gia vị, nước rửa tay,... đặc biệt là những món hàng thịt hộp, rau củ quả, nước ép tăng chóng mặt và rất được ưu tiên. Bên cạnh đó, xu hướng chọn quà Tết 2021 có sự mới mẻ trong cách lựa chọn món quà cũng nhưng thông điệp "HOT" đi kèm.

 

 

ƯU TIÊN NHỮNG MÓN QUÀ THIẾT THỰC

Chị Thanh - chủ quán ăn trên đường Nguyễn Thị Thập có chia sẻ, chị đã rục rịch chuẩn bị các món quà Tết cho các nhân viên từ cuối tháng 11 năm nay. Chị nhận xét rằng thị trường quà Tết năm nay rất dạng các mặt hàng lựa chọn từ bình dân đến cao cấp.

Nhưng với tình hình hiện nay, các món hàng cao cấp, xa xỉ không còn là sự lựa chọn hàng đầu của chị khi tặng cho nhân viên cũng như đối tác, khách hàng thân thiết nữa. Thay vào đó, chị sẽ chọn những món quà thân thuộc, gần gũi, thiết thực nhất, ai cũng dùng được như bánh kẹo, thực phẩm, dầu ăn, gia vị, bơ, mứt … Để người nhận có thể tiêu dùng tại nhà trong dịp Tết vì với tình hình hiện tại thì việc di chuyển đến nơi đông người cần hạn chế.

Các món quà tuy đơn giản, thiết thực nhưng lại đầy ý nghĩa chân thành của một món quà Tết, đồng thời cùng thể hiện sự quan tâm của người tặng đến người nhận.

 

(ảnh minh họa)

CÁCH TRAO VÀ GỬI THÔNG ĐIỆP

Như một chia sẻ hài hước của một tài khoản trên mạng xã hội có tên Bạch Tấn: "Năm nào cũng phải suy nghĩ tặng quà sao cho vừa ý nghĩa, vừa thiết thực luôn ám ảnh tôi trong mỗi dịp về thăm quê và chúc tết sếp. Chắc năm nay tặng dầu ăn cho trơn tru từ sự nghiệp và tình duyên luôn cho ý nghĩa."

Đúng vậy, việc suy nghĩ lựa chọn quà tặng sao cho phù hợp là điều vô cùng vất vả đối với mọi người trong dịp tết. Thông điệp ý nghĩa khi gửi tặng quà là điều vô cùng quan trọng và rất được đề cao trong văn hóa của người Việt. Nhưng qua thời gian và từng thời điểm khác nhau, những thông điệp và câu từ cũng có sự thay đổi để phù hợp với thời đại. Nhưng vô hình chung, tất cả đều hướng đến một mục đích chung là mong muốn những điều tốt đẹp đến với người nhận.

 

1. Lựa chọn sản phẩm

Việc trau chuốt trong lựa chọn các sản phẩm quà tặng cũng là hình thức ngầm thể hiện sự tôn trọng và chân thành đối với người nhận. Có người sẽ tự tay làm nên quà tặng, tự tay lựa chọn các sản phẩm và gói quà, tìm và lựa chọn các hàng nhập khẩu cao cấp, mới lạ... Nhưng hiện nay đa số các gói quà tặng đã được các nhà bán hàng nghiên cứu kỹ và lựa chọn những gói quà phù hợp nên việc lựa chọn mua hàng trở nên dễ dàng hơn với người dùng.

 

2. Lựa chọn thông điệp

Trong thời buổi bùng nổ công nghệ số, người tiêu dùng từ bé đến lớn đều có thể tiếp cận với các thông tin mới mẻ cập nhật liên tục. Thong điệp quà Tết năm nay cũng vậy, rất nhiều các nhãn hàng tên tuổi lớn liên tục cho ra các chiến dịch với các thông điệp rất theo kịp xu hướng trending hiện nay như các cụm từ: Chill Tết trên nền tảng Tiktok, Phiêu cùng xe chất của Vinfast, các hagtag #shoppingtetchill #tetunboxing #chillmadep,... Các doanh nghiệp cần nắm bắt được xu hướng cũng như cách truyền tải thông điệp mới lạ bởi "Tết là Tết của truyền thống nhưng lối sống là lối sống của hiện đại". Đặc biệt cũng đừng bỏ qua những thông điệp chúc Tết dí dỏm hài hước gửi tặng những người thân và bạn bè nhằm mang đến tiếng cười cho mọi người.

 

Hashtag #nhalanoi của Fami nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn người dùng trên TikTok

(Ảnh từ Tiktok)

3. Người Việt chuộng quà mang ý nghĩa tài lộc

Có một nét đặc trưng nổi bật trong văn hóa quà tặng Tết của người Việt là chú trọng ý nghĩa tài lộc, chúc nhau thịnh vượng, phát đạt trong năm mới. Người Việt luôn yêu thích những câu chúc ý nghĩa quen thuộc, từ ngữ mang lời hay ý đẹp từ xa xưa ông bà ta chúc nhau như: Thịnh Vượng, An Khang, Phát Tài, Phát Lộc...

Ở miền Nam ngày nay, mọi người thường chưng mâm ngũ quả:  mãng cầu, quả dừa, đu đủ, xoài, sung với thông điệp "cầu dừa đủ xài" cũng vì thế. Hay ở miền Bắc, trong các bức tranh Đông Hồ, người ta họa hình ảnh em bé khỏe mạnh ôm con cua, tôm, gà lớn cũng nhằm gửi gắm ước vọng về một đời sống sung túc, giàu có... Vì vậy người Việt luôn yêu thích những giỏ quà có những màu sắc như đỏ, vàng, xanh dương. Bởi màu đỏ luôn là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, sung túc. Màu đỏ luôn là màu được lựa chọn hàng đầu trong các dịp Tết. Màu vàng biểu trưng cho sự giàu có, phú quý, tài lộc đầy nhà, tiền tài tấn tới.

 

Quà tết năm Canh Tý 2020: càng thiết thực càng đắt hàng - Ảnh 2.

 

Nhưng cũng đừng bỏ qua màu sắc đặc biệt hot trend của năm nay là màu xanh Navy, giữa những rừng vàng đỏ thì màu xanh Navy nổi lên như một sự lựa chọn khác biệt mới lạ cho năm nay. Màu xanh mang ý nghĩa hy vọng, lạc quan, yêu đời, màu xanh của bầu trời rộng bao la mang đến một tương lai tươi sáng hơn khi trong một năm vừa qua có quá nhiều biến động.

 

MUA SẮM ONLINE LÊN NGÔI

(Các kênh thương mại điện tử sẽ chiếm lĩnh thị trường giỏ quà Tết) 

Đã quá lâu rồi chúng ta quen thuộc với hình ảnh các chị em phụ nữ xách giỏ xách ra chợ tìm mua những món quà Tết. Nhưng ở năm 2021, mọi thứ đã dần thay đổi với sự bùng nổ mua sắm trực tuyến online. Việc mua hàng Online trở nên quá dễ dàng và tiện lợi trong khi chúng ta ai cũng có cho mình một chiếc smartphone có thể truy cập Internet.

Việc người dùng có thể tiếp cận, tìm kiếm mua hàng là vô cùng đơn giản. Với vô vàng các ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ các nhà bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội đến các sàn thương mại điện diễn ra tấp nập và liên tục trong dịp cuối năm. Hứa hẹn mua sắm quà Tết trên nền tảng online sẽ là thị trường thu hút lượng lớn người tiêu dùng nhất bởi các dịch vụ thanh toán tiện lợi, giao hàng tận nơi, giảm giá ưu đãi, không sợ bị chặt chém,...

 

THIẾT KẾ BAO BÌ PHẢI BẮT MẮT

Như đã đề cập ở trên, mua sắm quà Tết online sẽ là sân chơi hứa hẹn nhiều tiềm năng. Việc cạnh tranh PR quảng cáo là sàn đấu cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Để thu hút người tiêu dùng ngoài những ưu đãi về giá hấp dẫn, dịch vụ đi kèm tốt người bán hàng cũng cần chú trọng đến việc thiết kế bao bì sao cho bắt mắt và hấp dẫn.

Quà Tết đã không còn là món quà tặng đơn thuần mà nó còn là vật dụng trang trí vô cùng hữu ích. Bởi quà Tết chưng trong nhà sẽ mang đến không gian ấm cúng, là niềm tự hào của gia chủ khi nhận được nhiều quà biếu ngày Tết, mang đến niềm vui khi được nhiều người tặng quà.

 

 

Một thiết kế bao bì bắt mắt sẽ như một liều dopping giúp người tiêu dùng ra quyết định mua nhanh hơn, đồng thời khi người nhận nhận được một món quà đẹp cũng sẽ vui hơn, thích thú hơn, muốn mang trưng ngay lên bàn hoặc tủ.

 

GỢI Ý NHỮNG MÓN QUÀ TẾT THIẾT THỰC VÀ Ý NGHĨA TRONG NĂM NAY

 

Như một chia sẻ hài hước của một tài khoản trên mạng xã hội có tên Bạch Tấn: "Năm nào cũng phải suy nghĩ tặng quà sao cho vừa ý nghĩa, vừa thiết thực luôn ám ảnh tôi trong mỗi dịp về thăm quê và chúc tết sếp. Chắc năm nay tặng dầu ăn cho trơn tru từ sự nghiệp và tình duyên luôn cho ý nghĩa." Nếu bạn đã quá đau đầu với việc suy nghĩ lựa chọn quà tặng sao cho phù hợp với mọi người trong dịp tết thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

 

1. Thịt hộp SPAM®

 

 

Thương hiệu Thịt hộp cao cấp nổi tiếng được yêu thích tại Mỹ là sự lựa chọn hoàn hảo trong bối cảnh mùa Tết năm nay. Trong mùa dịch vừa rồi, nhu cầu sử dụng thịt tăng cao. Việc sử dụng thịt hộp là phương án tối ưu khi người tiêu dùng cần những sản phẩm thiết thực, có giá trị sử dụng cao.

Những ngày Tết khi các gia đình quá bận rộn cho việc dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ mới, đi thăm viếng người thân mà không có thời gian chăm sóc cho bữa ăn gia đình thì thịt hộp là lựa chọn tuyệt vời về sự tiện dụng, dễ chế biến, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

2. Nước ép trái cây Malee

Những ngày bé tôi thường bị mẹ nhắc nhở vì uống các loại nước ngọt và nước có ga quá nhiều. Cũng như các ông chồng tiệc tùng bia rượu rất nhiều trong những dịp Tết sẽ bào mòn sức khỏe. Nước ép trái cây là món quà tuyệt vời mang đầy đủ các yếu tố: tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, bổ sung vitamin.

 

 

Nước ép trái cây Malee với nhiều hơn vị lựa chọn, được ép từ 100% trái cây tự nhiên, bao bì bắt mắt mà giá thành lại rất phải chăng sẽ là món quà Tết mà ai cũng sẽ ưng khi được nhận.

3. Bánh xốp Spoonz

 

 

Thương hiệu bánh xốp nổi tiếng rất được yêu thích tại Hàn Quốc và các quốc gia khu vực Châu Á. Với nhiều hương vị lựa chọn như dâu, sô cô la, chuối,... sẽ là món quà dành riêng cho các bạn nhỏ trong gia đình. Sản phẩm bánh Spoonz được nhập khẩu từ Hàn Quốc chứa đựng nhiều thành phần dinh dưỡng, tốt cho cơ thể (Sữa, lúa mạch và đậu nành). Với các nhân vật hoạt hình siêu dễ thương sẽ là ngươi bạn đồng hành tuyệt vời của các bé trong ngày Tết.

4. Đào đóng họp Pavlides

 

 

Trà đào là món cực hot trong suốt thời gian vừa qua, mùa dịch COVID vừa rồi việc la cà ở các hàng quán nên được hạn chế trong thời gian tới. Để giải khát "cơn thèm" này thì việc chế biến trà đào tại nhà là phương án vô cùng thích hợp, vừa tiết kiệm chi phí, an toàn cho sức khỏe, đảm bảo vệ sinh hơn. Với đào đóng họp Pavlides sẽ giúp bạn có món trà đào tuyệt hảo.

Các chất dinh dưỡng có trong trái đào giúp bạn giải độc cơ thể, tốt cho hệ tim mạch, chống đông máu, ngăn ngừa thiếu máu – thúc đẩy quá trình tạo máu, phòng chống ung thư, lợi tiểu.

5. Bơ đậu phộng Skippy

 

 

Bơ đậu phộng Skippy sẽ là món ăn hoàn hảo cho các bữa sáng trong dịp Tết. Nếu bạn ra ngại ra đường, lười chăm cho bữa sáng, chỉ cần 1 mẫu bánh mì tươi hoặc sanwich, phết cùng bơ đậu phộng cũng đã cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó, Bơ đậu phộng còn giúp kích thích cơ thể phát triển về thể chất, tăng cường cơ bắp, giảm nồng độ chất béo và lượng cholesterol trong máu.

 

6. Bắp đóng hộp Del Monte

 

 

Bắp đóng hộp Del Monte người bạn đồng hành hoàn hảo với các chị em trong căn bếp ấm áp mùa Tết. Với sự tiện lợi của bắp đã chế biến sẵn, chị em chỉ cần nêm nếm thêm gia vị và kết hợp cùng các món ăn khác đã có một món ăn ngon hoàn chỉnh. Với hương vị tự nhiên, độ ngọt vừa phải, Del Monte - món bắp đóng hộp cao cấp sẽ là món quà được nhiều gia đình săn đón.

7. Cá hộp Pompui

 

 

Cá hộp đã quá quen thuộc trong thói quen ăn uống của người Việt. Trong dịp Tết thì lại càng xuất hiện nhiều hơn, bởi cũng đã đề cập bên trên, món ăn nào dễ chế biến, ngon và tiện lợi sẽ càng được ưu tiên trong mua Tết. Cá hộp Pompui là sự lựa chọn hoàn hảo sẽ mang đến hương vị mới lạ. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại Thái Lan, được chọn lọc từ những con cá tươi sống, chứa hàm lượng cao chất đạm, vitamin B, vitamin D và các khoáng chất.